Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Game thủ được thi đấu World Cup trong game chiến thuật

Không chỉ riêng với những nhà phát hành cũng như cộng đồng game thủ Việt Nam, năm 2014 là khoảng thời gian vô cùng hứa hẹn với cả những nhà phát triển game Việt Nam.

Về phần cộng đồng, các nhà phát triển hoàn toàn có thể yên tâm rằng game thủ đã đang và vẫn luôn dõi theo từng thành tựu mà họ đạt được, bất chấp trong quá vãng, có không ít sản phẩm đã phải hứng chịu thất bại về mặt tài chính. - tai game di dong

Đã có không ít những studio game của người Việt Nam đã đúc rút những bài học kinh nghiệm xương máu từ những thực tại họ phải sang trọng, hoặc đã được chứng kiến từ những người đồng nghiệp khác. tuốt luốt sẽ tập trung và trở nên những điều cần thay đổi cho bất kỳ nhà phát triển game nào nếu họ mong muốn sản phẩm của mình được chào đón nồng nhiệt và hoạt động ổn định.

tấn công những thị trường mới

Như chúng ta đã biết, năm 2013 vừa qua là thời khắc bùng nổ của vô số game online trên nền tảng di động. Thị trường thiết bị di động Việt Nam là nơi hàng loạt những chiếc máy với cấu hình cũng như màn hình trải rộng từ phân khúc bình dân tới cao cấp. Chính vì thế hàng loạt những game online dành cho các thiết bị di động, từ java đến smartphone chạy iOS và Android đã ra mắt và tạo được hiệu ứng tích cực tại làng game Việt Nam.


Bên cạnh đó, một mảng nữa mà các nhà phát triển game Việt Nam đang hướng tới chính là những game đa nền tảng. Ở thời khắc ngày nay, các studio game lớn cũng như indie tại nhiều thị trường trên thế giới cũng đang nhắm tới thị trường này.



Chỉ mới bữa qua thôi nVidia đã tung ra mẫu chip xử lý cho di động với sức mạnh hơn hẳn cả Xbox 360 lẫn PS3. Ví von một chút, việc chúng ta có Skyrim phiên bản di động có lẽ chỉ là vấn đề thời kì. - game đánh bài

Biết chiều chuộng người chơi

Một vấn đề tồn tại trong tâm lý làm game của không ít người, chẳng riêng gì tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới là chừng độ “hardcore” cũng như tư duy làm game không hạp với thị hiếu thực tại của cộng đồng game thủ.



Nhưng ở Việt Nam, một thị trường mà độ tuổi của game thủ thấp, hay giống cách nói của nhiều “anh hùng bàn phím” trong số chúng ta là “làng game nhiều trẻ trâu”, quá hardcore, gameplay quá phức tạp sẽ gây ra phản tác dụng, thay vì khiến game thủ thấm được những cụ mà người làm game đã bỏ ra cho đứa con ý thức của họ.




Việc casual hóa những tựa game để phục vụ cộng đồng game thủ đông đảo với lề thói chơi game đã bị giản tiện hóa theo thời kì là hướng đi khó có thể tránh khỏi của các nhà phát triển game Việt Nam. Thay vì tạo ra một cơ chế gameplay phức tạp, ví như một game nhập vai với hệ thống đồ đạc, skill khủng, hay một game bắn súng yêu cầu kỹ năng cá nhân cực cao, những tựa game dễ chơi, nhưng đi kèm là đồ họa tân thời luôn đem lại thành công tại nước ta.

Không ngần ngại học hỏi

Năm vừa qua, nếu nhận xét thẳng thắn, quả tình là một năm trầm lắng đối với các nhà phát triển game Việt. Khi làng game Việt chúng ta chính thức có những chế tài cụ thể để quản lý thị trường game online, cũng là lúc không ít những studio game Việt buộc phải thừa nhận rằng họ đang rơi vào cảnh ngộ khó khăn.



Lý do khách quan từ sức hút của những game nước ngoài là một chuyện, bản thân các nhà phát triển cũng đang đứng trong hoàn cảnh thiệt thòi của những người làm game chưa dày dặn kinh nghiệm, đang cụ chứng tỏ bản thân mình phê chuẩn những thành công tại thị trường trong nước. - danh bai mien phi tren di dong

Không thể đổ lỗi cho những người làm game, vì trong kí vãng, ngay cả bản thân ngành phát triển game Trung Quốc hay Hàn Quốc cũng đã từng rơi vào tình trạng hao hao. Bước khởi đầu lẫm chẫm luôn là bước khó khăn nhất. Điều đáng bàn tới là chúng ta sẽ làm gì để trưởng thành hơn.



Bài học rút ra là gì? Học hỏi không phải là điều đáng nhọc lòng, vấn đề nằm ở chỗ sau khi có đủ kinh nghiệm, chúng ta liệu có thể thổi được bản sắc riêng vào những tựa game do chính bàn tay người Việt thực hành hay không, hay mãi chỉ đi theo ý tưởng của những sản phẩm thành công trong kí vãng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét